Chuẩn bị sản phẩm cung ứng thị trường tết 2024 của các doanh nghiệp phía nam

Thúc Đẩy Nhu Cầu Tiêu Dùng Doanh Nghiệp Miền Nam Mạnh Tay Khuyến Mãi

Thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp, siêu thị… phía Nam tung ra nhiều dòng sản phẩm, chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, tiêu dùng.

Nguồn hàng phong phú, không lo về giá

Theo cuộc khảo sát của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam tại các chợ, siêu thị và doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, người tiêu dùng hiện vẫn còn dè dặt và sức mua chưa có nhiều biến động. Tuy nhiên, nguồn hàng Tết của các đơn vị cung ứng và sản xuất lại rất phong phú về mẫu mã, chủng loại và giá cả.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cung ứng các sản phẩm trứng gia cầm trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food) đang chuẩn bị các nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết với số lượng dồi dào và giá cả ổn định.

Chuẩn bị sản phẩm cung ứng thị trường tết 2024 của các doanh nghiệp phía nam

Theo ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, mỗi ngày doanh nghiệp bán ra thị trường khoảng 500.000 – 700.000 quả trứng. Tuy nhiên, vào cao điểm Tết, nhu cầu tiêu dùng có thể đạt trên 1-1,5 triệu quả/ngày. Vì thế, công ty đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng với 3 dòng sản phẩm chính gồm trứng tươi như trứng gà, trứng vịt, trứng cút và trứng gà nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo (Cage free); trứng chế biến như trứng ăn liền, trứng vịt muối, trứng vịt Bắc thảo; và sản phẩm trứng lỏng gồm lòng đỏ trứng gà, lòng trắng và nguyên trứng.

“Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia thị trường Tết, Vĩnh Thành Đạt đã có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo luôn cung cấp đủ sản phẩm trứng cho thị trường với giá tốt nhất”, ông Thiện cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết rằng, theo kế hoạch, vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Vissan sẽ cung ứng gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương với cùng kỳ năm trước với tổng giá trị đạt hơn 540 tỷ đồng. “Chúng tôi đã dự trữ từ 10-20% lượng hàng hóa để dự phòng cho mùa cao điểm. Đồng thời, chúng tôi thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại từ 10-30% với nhiều sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ khách hàng mua sắm cuối năm”, ông An cho biết.

Trong lĩnh vực mì ăn liền, Công ty CP Acecook Việt Nam (quận Tân Phú, TP.HCM) cũng đã tung ra nhiều sản phẩm quà tặng tiện lợi như miến, mì ăn liền, viên canh ăn liền… “Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 20% so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu Tết với mức giá phù hợp”, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc khối Hành chính – Nhân sự Công ty CP Acecook Việt Nam, cho biết.

Bà Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm, Trưởng ngành hàng quà tặng Tết của thương hiệu Orion, cho rằng thị trường bánh kẹo mùa Tết 2024 sẽ tăng khoảng 5-10% so với Tết 2023. Tuy nhiên, nhu cầu và thói quen mua sắm mùa Tết của người tiêu dùng đã có những thay đổi: dè dặt hơn vì khó khăn và tiêu dùng thông minh hơn, do đó họ chỉ lựa chọn những sản phẩm uy tín và giá cả hợp lý để đáp ứng mục đích chi tiêu rõ ràng.

“Năm nay, công ty sẽ cung cấp 32.000 tấn bánh kẹo phục vụ mùa Tết với tiêu chí quan trọng nhất là an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả hợp lý. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tung ra nhiều bộ sản phẩm quà Tết với mức giá dao động từ 199.000-300.000đ/hộp để người tiêu dùng lựa chọn”, bà Ngọc Trâm nói.

tổng quan thị trường phân bón hữu cơ
tổng quan thị trường phân bón hữu cơ

Đối với chợ đầu mối, ông Nguyễn Văn Huya, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý và kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức cho biết rằng sức mua tại chợ vẫn chưa có biến động. Lượng rau củ quả về chợ hàng đêm hiện đạt khoảng 2.500 tấn các loại, trong đó các mặt hàng rau củ chủ yếu được nhập từ Lâm Đồng.

“Vào cao điểm cận Tết, dự kiến lượng hàng về chợ đạt khoảng 4.000 tấn/ngày đêm. Chúng tôi cũng phối hợp cùng các đội của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho các mặt hàng ra vào chợ”, ông Huya nói.

Đa dạng giỏ quà Tết, khuyến mãi lớn

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường cuối năm và góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế trong năm 2023, các hệ thống siêu thị hiện đại trên địa bàn TP.HCM đang tăng nguồn hàng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Công ty CP Công nghệ thực phẩm Sala (Hóc Môn, TP.HCM), chuyên kinh doanh mặt hàng nui khô, đã tung ra nhiều hộp quà với nhiều hình dạng hoa mai, hoa đào là những biểu tượng của ngày Tết; vòng nguyệt quế tượng trưng cho sự chiến thắng; cánh buồm tượng trưng cho thuận buồm xuôi gió; ngôi sao tượng trưng cho hy vọng năm mới nhiều thành công.

“Tất cả sản phẩm đều làm từ bột gạo kết hợp với nhiều loại rau củ như gấc, hoa đậu biếc, cà rốt… Sản phẩm vừa được tung ra trong thời gian gần đây. Chúng tôi đã đầu tư vào bao bì sản phẩm với hình rồng của năm 2024, tạo nên những món quà mới lạ, đẹp mắt và hấp dẫn khi chế biến”, ông Nguyễn Song Tùng, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Công nghệ thực phẩm Sala (Hóc Môn, TP.HCM) cho biết. Công ty dự kiến cung ứng khoảng 100.000 hộp, với giá 40.000 đồng/hộp 450gr và hầu như đã được các đại lý đặt mua hết.

MM Mega Market là một ví dụ, họ đã tăng 20%-30% tổng lượng hàng dự trữ cho Tết và liên tục làm việc với nhà cung cấp để cân đối nguồn hàng, mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng với giá cả ổn định nhất.

Ngoài ra, MM Mega Market cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi áp dụng mức giảm từ 10%-30% kéo dài từ cuối năm đến lễ Tết. Họ có hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu từ bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh, kẹo, ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm… với giá cả ổn định.

Hệ thống siêu thị Satra cũng đã làm việc với các nhà cung cấp để không tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo nguồn hàng chất lượng và ổn định trước, trong và sau Tết. Dự kiến tổng giá trị hàng hóa lương thực và thực phẩm thiết yếu dự trữ cho 2 tháng trước và sau Tết Giáp Thìn 2024 của Satra ước hơn 550 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết Quý Mão 2023.

Bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc Satra, cho biết công ty cũng có nhiều mẫu giỏ quà Tết gồm các sản phẩm từ thực phẩm mặn, ngọt thiết yếu phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng với các mức giá phù hợp cho mọi đối tượng từ khoảng 169.000 đồng/giỏ quà đến hơn 3.000.000 đồng/giỏ quà.

Scroll to Top